QUẢNG CÁO
 
Truy cập
Đang online: 4
Tổng số: 699,346
CHI TIẾT
Tất cả các phác đồ DAA được FDA phê chuẩn đều có tỷ lệ chữa khỏi cao trong viêm gan C
--
Cẩm Tú dịch
Số: 493 - Tháng 5/2017 - Trang

Các phác đồ chống virus tác động trực tiếp (DAA) được FDA phê chuẩn đều có cho tỷ lệ đáp ứng virus cao (SVR)với cả sáu type gen virus viêm gan C (HCV) và với các bệnh nhân có tiền sử điều trị kéo dài. Dễ sử dụng, độ an toàn và hiệu quả của DAA tạo cơ hội để giảm bớt gánh nặng của bệnh viêm gan C ở Mỹ. Kết quả của phát hiện được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine.

Các nhà nghiên cứu ở Trường y khoa của Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, xem xét dữ liệu từ 42 thử nghiệm lâm sàng đã công bố ở người trưởng thành  bị nhiễm HCV mạn tính, được đánh giá ít nhất 8 tuần với phác đồ không interferon bao gồm ít nhất 2 DAA được FDA phê chuẩn. Bao gồm chất ức chế của HCV NS3 protease (grazoprevir, paritaprevir và simeprevir); NS5A (daclatasvir, elbasvir, ledipasvir, ombitasvir và velpatasvir) và NS5B polymerase (sofosbuvir và dasabuvir), hiệu quả như thuốc uống chống virus. Sáu công thức DAA cho thấy tỷ lệ SVR lớn hơn 95% trong số bệnh nhân HCV gen type 1 không xơ gan, bao gồm cả đồng nhiễm HIV.Tỷ lệ khỏi bệnh cũng đạt tương tự với các type gen khác của HCV, mặc dù phác đồ có hiệu quả ít hơn với gen type 2.

Các tác giả cho rằng phác đồ này cho thấy tỷ lệ khỏi bệnh tốt hơn với HCV và đóng vai trò quan trọng vào làm giảm gánh nặng của bệnh HCV ở Mỹ. Hiện nay HCV rất dễ điều trị, nhưng vẫn tồn tại những vướng mắc như chi phí điều trị cao, điều kiện chăm sóc cần giải quyết.

Theo Medicalnewstoday 22 March 2017

Quay trở lại

Bản quyền thuộc về Tạp chí Dược học – Bộ Y tế

Địa chỉ: 138 A Giảng Võ - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 04.37367717 – 04.37368367 - E-mail: tapchiduocbyt@gmail.com