QUẢNG CÁO
 
Truy cập
Đang online: 1
Tổng số: 698,548
CHI TIẾT
Nghiên cứu tổng hợp các tạp chất liên quan của ranolazin
Synthesis of some impurity compounds of ranolazin for use in its quality control
Phạm Hồ Nguyên Hương, Phạm Ngọc Tuấn Anh
Số: 514 - Tháng 2/2019 - Trang 45-48

 Tạp chất là những chất hiện diện trong nguyên liệu hay thành phẩm với hàm lượng rất thấp, nhưng có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng thuốc cũng như hiệu quả điều trị. Việc xác định giới hạn tạp chất liên quan trong nguyên liệu cũng như thành phẩm là yêu cầu bắt buộc trong công tác kiểm nghiệm thuốc và được quy định rõ trong dược điển các nước. Đối với ranolazin, hoạt chất được FDA cấp phép sử dụng trong điều trị bệnh đau thắt ngực từ năm 2006, Dược điển Mỹ có quy định việc kiểm tra giới hạn tạp A, B, C và D. Phần lớn tạp chuẩn ở nước ta đều được mua từ nước ngoài với giá thành khá caovẫn chưa có công trình nghiên cứu nào về tổng hợp các tạp chất liên quan của ranolazin. Do đó, các tạp A, B, C và D của ranolazin được nghiên cứu tổng hợp nhằm tạo tiền đề cho việc tiêu chuẩn hóa thành các tạp chuẩn ứng dụng trong kiểm nghiệm tạp chất liên quan của ranolazin.

Phương pháp nghiên cứu

Các tạp chất liên quan của ranolazin gồm tạp A, B, C, D được tổng hợp theo sơ đồ.

Kết quả

Các tạp chất liên quan A, B, C, D của ranolazin đã được tổng hợp thành công. Cấu trúc của các sản phẩm tổng hợp được chứng minh bằng phổ IR, MS, 1H-NMR 13C NMR. Kết quả nghiên cứu là tiền đề cho việc tiêu chuẩn hóa thành các tạp chuẩn ứng dụng trong kiểm nghiệm tạp chất liên quan của ranolazin.

 The impurity A, B, C and D of ranolazine, a drug used in the treatment of chronic angina, were prepared from derivatives of phenol and aniline based on the Williamson ether synthesis, and the amination process between piperazine with epoxy derivative and chloroacetamide derivative.The structures of the synthesized compounds were characterized by IR, MS1H NMR and 13C-NMR spectra. The prepared compounds showed to be promising sources for standardizing to establish the reference substances for quality control of ranolazine.
Quay trở lại

Bản quyền thuộc về Tạp chí Dược học – Bộ Y tế

Địa chỉ: 138 A Giảng Võ - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 04.37367717 – 04.37368367 - E-mail: tapchiduocbyt@gmail.com